ราคาหุ้นสหรัฐ คืออะไร ดูยังไง?  

ราคาหุ้นสหรัฐ

Categories :

ราคาหุ้นสหรัฐ มีความผันผวนตลอดทั้งวัน เพราะมาจากการซื้อขายตามความต้องการของนักลงทุนแต่ละคน และยังมีปัจจัยที่มาจากอุปทานของตลาดด้วย หากต้องการตรวจสอบราคาหุ้นสหรัฐในปัจจุบัน คุณสามารถเช็กที่เว็บไซต์ข่าวการเงิน แอพตลาดหุ้น หรือแพลตฟอร์มทางการเงินต่าง ๆ ได้ ซึ่งเราก็มีข้อมูลที่สำคัญมาแนะนำกันเพิ่มเติม 

ติดตามราคาหุ้นสหรัฐ ในเว็บไซต์ข่าวการเงิน  

เว็บไซต์เช่น Bloomberg, CNBC, Reuters และ Yahoo Finance นำเสนอราคาหุ้น ข่าวสารการตลาด และข้อมูลทางการเงินที่เป็นปัจจุบันมากที่สุด นอกจากนี้แอปตลาดหุ้น แอปมือถือจากบริษัทนายหน้า สำนักข่าวทางการเงิน หรือแอปตลาดหุ้นโดยเฉพาะ ช่วยทำให้คุณสามารถติดตามราคาหุ้น และรับการอัปเดตแบบเรียลไทม์บนสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันที  

หรือ แพลตฟอร์มนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ หากคุณมีบัญชีโบรกเกอร์ แพลตฟอร์มการซื้อขายที่โบรกเกอร์ของคุณ จะแสดงราคาหุ้นแบบเรียลไทม์ แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ส่วนใหญ่ ประกอบด้วยแผนภูมิ ข่าวการเงิน และเครื่องมืออื่น ๆ สำหรับการวิเคราะห์ตลาด ด้วย  

ช่องทีวีข่าวการเงิน  

ช่องข่าวการเงิน เช่น CNBC มักจะแสดงราคาหุ้นแบบเรียลไทม์ และให้การวิเคราะห์ตลาดในช่วงเวลาทำการของตลาด 

 หรือเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ เช่น New York Stock Exchange (NYSE) และ NASDAQ ยังนำเสนอราคาหุ้นแบบเรียลไทม์ 

ในการตรวจสอบราคาหุ้นปัจจุบัน โดยทั่วไปคุณจะต้องทราบชื่อย่อของหุ้นที่คุณสนใจ สัญลักษณ์ชื่อย่อคือตัวระบุที่ไม่ซ้ำกันที่กำหนดให้กับหุ้นของบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แต่ละแห่ง ตัวอย่างเช่น สัญลักษณ์ย่อของบริษัท Apple Inc. คือ AAPL 

เมื่อดูราคาหุ้นสหรัฐ สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาข้อมูลเพิ่มเติม ได้แก่  

  • ราคาเสนอซื้อและเสนอขาย ราคาเสนอซื้อคือราคาสูงสุดที่ผู้ซื้อยินดีจ่ายสำหรับหุ้น ในขณะที่ราคาเสนอขายคือราคาต่ำสุดที่ผู้ขายยินดียอมรับ ความแตกต่างระหว่างราคาเหล่านี้คือสเปรด 
  • ปริมาณ หมายถึงจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขาย ปริมาณที่สูงขึ้นมักบ่งชี้ถึงความสนใจของตลาดที่เพิ่มขึ้นในหุ้นตัวใดตัวหนึ่ง 
  • Previous Close ราคาปิดของหุ้นจากวันซื้อขายก่อนหน้า 
  • ราคาสูงและต่ำ ราคาสูงสุดและต่ำสุดที่หุ้นถึงในระหว่างวันซื้อขายปัจจุบัน 
  • มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด มูลค่ารวมของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วของบริษัท คำนวณโดยการคูณราคาหุ้นด้วยจำนวนหุ้น 

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาทำการของตลาด อันเนื่องมาจากกิจกรรมการซื้อและการขาย นักลงทุนและเทรดเดอร์ใช้ราคาเหล่านี้พร้อมกับข้อมูลอื่น ๆ เพื่อการวิเคราะห์ตลาดและการตัดสินใจให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น และอย่าทำการลงทุนใน ราคาหุ้นสหรัฐ ใดๆ ถ้าไม่มีข้อมูลอย่างเพียงพอเด็ดขาด เพราะว่าจะเป็นการทำให้พบกับความเสี่ยงในระดับสูงและอันตรายมาก