ของแจกลูกค้า ที่ดี ควรเป็นอย่างไร ถึงจะได้ประโยชน์สูงสุด

ของแจกลูกค้า

Categories :

การทำธุรกิจที่เกี่ยวกับสินค้า หรือบริการ ก็ต้องอยากให้ลูกค้าประทับใจในตัวสินค้าและบริการให้มากที่สุด เพราะหมายถึงรายได้ที่จะได้ แต่การจะทำให้ตัวของลูกค้าเกิดความประทับใจได้นั้น ต้องมีเทคนิคการตลาดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อย่างเช่นการจัดโปรโมชั่น การหา ของแจกลูกค้า มาแจก เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะกับธุรกิจที่เพิ่งเริ่ม การมองหาเทคนิคต่างๆ เข้ามาช่วยเหล่านี้ เรียกว่ามีประโยชน์ไม่น้อยทีเดียว และวันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกของเพื่อแจกลูกค่า ว่ามีความสำคัญอย่างไรบ้าง และเราจะเลือกอย่างไรดี 

การเลือก ของแจกลูกค้า สำคัญอย่างไร  

การหาของมาแจกลูกค้า บางทีอาจจะดูเหมือนกับสิ้นเปลือง เพราะต้องลงทุนเอาของมาแจก ไม่ได้ขายเพื่อให้ได้กำไรเหมือนขายของทั่วไป แต่การลงทุนในการหาของมาแจกลูกค้า ก็ไม่ได้เปล่าประโยชน์เสียทีเดียว เพราะจะช่วยให้ลูกค้ารู้รายละเอียดของกิจการมากขึ้น และรู้จักธุรกิจหรือบริการมากกว่าเดิม ถ้าหากทำโดยที่ไม่มีแนวทางอะไรเข้ามาช่วยเลย การทำธุรกิจให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ก็ต้องใช้เวลา อยู่ที่ว่าเราจะใช้เทคนิคอะไรเข้ามาเท่านั้น และการใช้วิธีแจกของให้กับลูกค้า ก็เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมที่สุด เพราะทำง่าย เห็นผลดีด้วย 

สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกของแจกให้กับลูกค้า 

อย่างไรก็ตาม ในการหาของเพื่อแจกลูกค้า ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกเป็นของชนิดใดก็ได้ ก่อนที่จะแจก ควรจะพิจารณาให้ดีก่อน ว่าของแบบไหนควรแจก ของแบบไหนไม่ควรแจก มีอะไรบ้าง 

  1. เป็นของที่ตรงกับสินค้าและบริการ ถ้าหากธุรกิจของคุณทำเกี่ยวกับสินค้าและบริการต่างๆ ของที่จะเอามาใช้แจกให้กับลูกค้า ก็ควรจะเป็นของที่เหมาะสมหรือตรงกับธุรกิจที่คุณทำอยู่เท่านั้น เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ลูกค้าก็จะจำได้ง่ายด้วย ว่าร้านนี่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องนี้ 
  1. ตรงกับเป้าหมายที่จะให้ คือการเลือก ของแจกลูกค้า ให้เหมาะสมกับตัวลูกค้า อย่างเช่นลูกค้าเป็นผู้หญิง ก็เลือกเป็นสินค้าที่เหมาะกับผู้หญิงโดยเฉพาะ ถ้าหากเป็นผู้ชาย ก็เลือกสินค้าที่เป็นของผู้ชายโดยเฉพาะ แบบนี้เป็นต้น ลูกค้าที่ได้รับของไป ก็จะได้เอาไปใช้กับตัวเองได้เลย 
  1. ใช้ประโยชน์ได้จริง อันนี้สำคัญมาก เพราะปัจจุบันการมอบของอะไรให้แก่ใคร จะต้องเป็นของที่ใช้ได้จริง หรือว่าทานได้จรงอง การให้ถึงจะเกิดประโยชน์มากที่สุด ก่อนที่เราจะเลือกเป็นค้าอะไร ก็ควรดูความเหมาะสมตรงจุดนี้ก่อน ถ้าเลือกได้ดี ตัวของผู้รับก็จะได้ประโยชน์สูงสุดจากของที่เรามอบให้ ไม่ใช่ให้ไปแล้วทำอะไรไม่ได้ แบบนั้นถือว่าให้แล้วเสียเปล่า 

สรุปท้ายบท 

ถ้าหากท่านใดที่เป็นเจ้าของกิจการ อยากจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า แนวทางการเลือกของที่ได้บอกไปข้างต้น จะเป็นแนวทางได้เป็นอย่างดี ซึ่งกิจการหลายๆ แห่ง ก็ใช้วิธีเดียวกันนี่เอง ในการเลือก ของแจกลูกค้า ในโอกาสต่างๆ ถ้าหากคุณเลือกออกมาได้ดี ทำให้ตัวของผู้รับประทับใจกับสิ่งของเหล่านั้น คุณก็จะได้อะไรดีๆ กลับมาจากลูกค้าเช่นเดียวกัน อาจจะไม่ใช่แค่คนเดียว อาจจะมีมากกว่านั้นก็เป็นได้